Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy hiệu quả "Vườn cổ tích" ở trường mầm non Mễ Sở

Như chúng ta biết Trường Mầm non là môi trường đào tạo đầu tiên cho trẻ, làm nền tảng để trẻ tự tin bước vào các cấp học cao hơn. Do vậy, trẻ cần được đáp ứng đầy đủ các phương tiện và công cụ để tìm hiểu, khám phá, để hướng cho trẻ gần gũi với thiên nhiên, bay bổng với những ước mơ.

Nhằm thực hiện tốt kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc - xanh - an toàn -thân thiện, năm học 2023 – 2024 Trường Mầm non Mễ Sở xác định việc xây dựng vườn cổ tích sẽ nhằm tạo điểm nhấn về môi trường ngoài lớp học, tạo điều kiện cho trẻ được khám phá, trải nghiệm, tăng cường vận động ngoài trời, giúp trẻ gần gũi với thiên nhiên, với cuộc sống. Cũng xuất phát từ mục đích đổi mới tư duy của trẻ, hiện thực hóa cổ tích, nhà trường đã tích cực tham mưu với cấp lãnh đạo quy hoạch lại sân trường, xây dựng khu vườn cổ tích cho trẻ.

Vườn cổ tích chính là khuôn viên rất phù hợp với trẻ ở bậc học mầm non. Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật cổ tích đều ẩn chứa những ý nghĩa, những bài học giàu tính nhân văn về cuộc sống. Chính vì thế, những giờ học ở vườn cổ tích qua giọng kể ngọt ngào, dịu dàng của cô giáo, qua những hình ảnh minh họa sinh động, ngộ nghĩnh bước ra từ trang sách sẽ giúp trẻ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của câu chuyện, tăng cường khả năng diễn đạt ngôn ngữ và trí nhớ, góp phần hình thành nhân cách và phát triển óc sáng tạo của trẻ.

Với vườn cổ tích này, trẻ không chỉ có những khám phá về thế giới cổ tích, mà còn ứng dụng vào nhiều nội dung khác: khám phá thiên nhiên, môi trường xung quanh… Cứ thế, sau những giờ học, trẻ cùng với giáo viên lại ngược về với miền cổ tích, được thoải mái liên tưởng, sáng tạo ngay cạnh các nhân vật được mô phỏng, hòa cùng với không gian xanh mát mẻ, hiệu quả giảng dạy được nâng cao rõ rệt, từ đó trẻ cũng  hứng thú hơn khi đến trường.

Ngoài ra trong những giờ đưa, đón trẻ, phụ huynh có thể cùng với con em mình đến khu vườn cổ tích, vì ở đây không chỉ là nơi dừng chân để khám phá, mà còn là nơi kết nối giữa trẻ với trẻ khi cùng nhau vui chơi hay giữa phụ huynh với trẻ có thể cùng nhau kể chuyện, đọc sách…

Dưới đây là chùm ảnh một số hoạt động của các bé tại vườn cổ tích:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 53
Hôm qua : 101
Tháng trước : 5.953