Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM VÀO HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TẠI TỔ 5 TUỔI - TRƯỜNG MN MỄ SỞ

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế tổ chức các hoạt động dạy học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một các có hiệu quả.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Năm học 2023 - 2024, Tổ 5 tuổi trường Mầm non Mễ Sở đã tích cực tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học với sự tham gia của 8 đồng chí giáo viên trong tổ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.  Được BGH nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để cho các tổ chuyên môn mạnh dạn tiếp cận những phương pháp dạy học tích cực, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Đào Thị Quý - Hiệu phó phụ trách chuyên môn và sự điều hành của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Tổ trưởng, Tổ 5 tuổi đã mạnh dạn nghiên cứu, ứng dụng phương pháp dạy học STEAM vào một số hoạt động giáo dục.

Trong những năm gần đây, STEAM đang trở thành phương pháp giáo dục được nhiều trường học quan tâm, đặc biệt là ở độ tuổi mầm non, trẻ từ 3 - 6 tuổi là giai đoạn vàng để các bé phát triển toàn diện các giác quan. Giáo dục STEAM cho trẻ mầm non đem đến cho các bé sự trải nghiệm kiến thức cực kỳ lý thú thông qua các hoạt động thực hành nhóm.Khi được học và tham gia vào các hoạt động ứng dụng STEAM trẻ sẽ trở nên tập trung, hăng hái và khơi gợi được sự sáng tạo của trẻ. Phương pháp giáo dục này tạo hứng khởi cho trẻ trong mỗi bài học, mỗi hoạt động, thí nghiệm được triển khai các bn nhỏ sẽ nắm được quy trình thực hiện, thấy được sự thay đổi trạng thái, hình dáng, kích thước của sự vật hiện tượng.

Qua các buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, Tổ 5 tuổi đã xây dựng một số hoạt động học ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM như: Khám phá sự kì diệu của nước, So sánh tạo sự bằng nhau của 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 8, Làm quen chữ cái, Kể lại truyện... Đây cũng sẽ là tiền đề giúp giáo viên tiếp tục mạnh dạn tìm tòi, nghiên cứu ứng dụng phương pháp dạy học này vào các hoạt động trong năm học tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh trong các hoạt động mà giáo viên Tổ 5 tuổi đã ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM:

Hoạt động làm quen chữ cái H - K tại lớp 5A1
 

Hoạt động Khám phá sự kì diệu của nước của các bé lớp 5A3
 

Hoạt động So sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau của 3 nhóm đối tượng tại lớp 5A1
 

Hoạt động Kể lại truyện "Ba cô gái" của cô và trò lớp 5A4
 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 34
Hôm qua : 176
Tháng trước : 5.953