Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON MỄ SỞ THAM GIA HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023-2024

Thực hiện Công văn số 40/GD&ĐT-MN ngày 05/02/2024 của Phòng GD&ĐT huyện Văn Giang về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc Mầm non năm học 2023-2024. Sáng ngày 14/03/2024 Phòng GD&ĐT huyện Văn Giang đã tổ chức khai mạc hội thi.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc học mầm non được diễn ra từ ngày 14/03/2024 đến ngày 18/03/2024. Nhà trường có 2 giáo viên đăng ký dự thi đó là cô giáo: Nguyễn Thị Hà Giang giáo viên khối 3-4 tuổi và cô giáo Nguyễn Thị Thảo giáo viên khối Nhà trẻ.

Nội dung hội thi gồm có 2 phần: phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em và phần thi thực hành tổ chức một hoạt giáo dục cụ thể theo kế hoạch tại thời điểm diễn ra hội thi.

Đối với phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em tại đơn vị đang công tác. Cô giáo Nguyễn Thị Hà Giang đã trình bày biện pháp “Giáo dục lễ giáo cho trẻ 3 - 4 tuổi thông qua hoạt động góc” và cô giáo Nguyễn Thị Thảo trình bày biện pháp “Tạo hứng thú thu hút trẻ 24-36 tháng tuổi tích cực tham gia vào hoạt động học”. Các biện pháp của hai cô giáo đã được hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao về kỹ năng thuyết trình, cách làm PowerPoint dễ hiểu, hiệu quả, biện pháp rõ ràng, có tính thuyết phục và tính ứng dụng.

Tham gia phần thi thực hành, cô giáo Nguyễn Thị Hà Giang đã thể hiện được tác phong sư phạm bình tĩnh, tự tin khi tổ chức hoạt động “Tìm hiểu một số phương tiện giao thông đường sắt, đường hàng không” với trẻ Mẫu giáo bé (3-4 tuổi). Bài dạy với đồ dùng đa dạng, phong phú, hình ảnh rõ ràng, đẹp mắt, những chiếc tàu hỏa, máy bay như thật đã thu hút trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động.

Cô gaiso Nguyễn Thị Hà Giang với phần thi thực hành
Cô giáo Nguyễn Thị Hà Giang với phần thi thực hành

Cô giáo Nguyễn Thị Thảo đã thể hiện khả năng thu hút trẻ, khả năng tổ chức hoạt động tự nhiên, gần gũi với trẻ trong hoạt động Âm nhạc dạy trẻ hát bài hát “Em đi chơi thuyền”. Các bé Nhà trẻ đã rất hào hứng, bé nào cũng thích thú khi được trải nghiệm vừa hát vừa lái những chiếc thuyền rồng, thuyền vịt sinh động, đẹp mắt mà cô giáo đã mang đến cho các bé. Các bé còn chăm chú nghe cô giáo hát bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” trên mô hình ngã tư đường phố ngay trong lớp của mình.

Phần thi thực hành của cô giáo Nguyễn Thị Thảo

Để hỗ trợ hai giáo viên đi thi đạt kết quả cao, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tổ tư vấn chuyên môn của trường tư vấn, hỗ trợ hai giáo viên đi thi. Hai cô đã được hỗ trợ chỉnh sửa từ cách viết, cách thuyết trình biện pháp sao cho rõ ràng, thuyết phục. Đến khi có đề tài, sau khi hai giáo viên lên ý tưởng, giáo án, đội ngũ tư vấn đã tiến hành góp ý, hỗ trợ hai giáo viên thiết kế hoạt động sao cho vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường cho trẻ được trải nghiệm, phát huy tính tích cực của trẻ. Bên cạnh đó, để giáo viên có đầy đủ đồ dùng để thực hiện tiết dạy, Ban giám hiệu, tổ chuyên môn và giáo viên trong trường đã tích cực hỗ trợ và cùng với giáo viên tham dự thi làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động. Với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, đồ dùng phục vụ phần thi thực hành đã được hoàn thiện nhanh chóng, đồ dùng đẹp, đảm bảo tính sư phạm và có tính thẩm mỹ cao giúp trẻ hứng thú.

Tổ tư vấn chuyên môn của nhà trường tư vấn, hỗ trợ giáo viên đi thi
Ban giám hiệu và giáo viên trong trường hỗ trợ làm đồ dùng cho giáo viên đi thi

 Qua hội thi này các cô giáo đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, là những hạt nhân tốt cho đơn vị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục mầm non mới.

Kết thúc hội thi, cô giáo Nguyễn Thị Hà Giang và Nguyễn Thị Thảo đã vinh dự đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp huyện bậc học mầm non năm học 2023 - 2024”

  

Cô giáo Nguyễn Thị Hà Giang                                                     Cô giáo Nguyễn Thị Thảo

Dưới đây là một số hình ảnh phần thi thực hành của 2 cô giáo: 


 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 285
Tháng trước : 5.535