Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG MẦM NON MỄ SỞ VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN

      Trong khí thế sôi nổi, hào hùng của tuổi trẻ cả nước thi đua học tập, lao động và cống hiến lập thành tích chào mừng tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Chi đoàn Thanh niên Trường Mầm non Mễ Sở đã tổ chức các hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa góp phần xây dựng môi trường học tập “Xanh” cho các bé.

Thực hiện chỉ đạo của Chi bộ Nhà trường, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo Chi đoàn Thanh niên Trường Mầm non Mễ Sở đã xây dựng kế hoạch cải tạo khu vực cầu thang trung tâm của trường thành công trình “Thư viện xanh” – khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các bé.

Công trình "Thư viện xanh"

Chi đoàn Thanh niên đã tiến hành thiết kế, thu gom nguyên vật liệu và xây dựng công trình.  Đoàn viên trong Chi đoàn đã thể hiện sự sáng tạo, khéo léo của mình để biến hình khu vực cầu thang thành một thế giới đầy màu sắc với những hình ảnh, nhân vật mà các bé yêu thích. Các nguyên vật liệu tái chế được sử dụng tối đa như bánh xe cũ, chai nhựa cũ, bìa các – tông, ống hút làm thành một bầu trời sao, những chiếc bàn đọc sách, kệ - giá sách có màu sắc bắt mắt và nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh. 

Không gian thư viện đầy màu sắc

Đây sẽ là khu vực lưu trữ và đọc sách vô cùng thú vị dành cho các bé. Không chỉ khu vực cầu thang, công trình còn liên kết với “Vườn cổ tích” tại sân trường tạo thành không gian đọc sách mở, gần gũi với thiên nhiên và giúp các bé đến gần hơn với các nhân vật cổ tích. 

Không gian đọc sách "Mở và Xanh"

Để tạo nên công trình thư viện ấn tượng như vậy, Chi đoàn cũng nhận được sự giúp sức của hai “cựu Đoàn viên” – những “bàn tay vàng” trong làng mỹ thuật Trường Mầm non Mễ Sở.

Để có được nhiều đầu sách hay, đa dạng, phù hợp cho các lứa tuổi của trẻ, cũng là lan tỏa “văn hóa đọc” tới các bậc phụ huynh, Chi đoàn phối hợp với Giáo viên chủ nhiệm của các lớp phối hợp tuyên truyền, kêu gọi phụ huynh ủng hộ sách cho thư viện và đã được các bậc phụ huynh ủng hộ nhiệt tình. Sau khi nhận được sách, Chi đoàn đã tiến hành phân loại, sắp xếp các đầu sách một cách khoa học cho trẻ dễ dàng lựa chọn.

Bên cạnh hoạt động xây dựng công trình “Thư viện xanh”, Chi đoàn Thanh niên của Nhà trường còn tiếp tục duy trì phong trào “Ngày thứ 7 xanh” vào mỗi thứ 7 cuối cùng của tháng. Tham gia hoạt động, tất cả các Đoàn viên trong Chi đoàn đã tích cực tổng vệ sinh các khu vực trong và ngoài trường học nhằm duy trì một môi trường xanh, sạch để “ươm những mầm xanh tương lai của đất nước”.

Đoàn viên Chi đoàn tích cực dọn vệ sinh các khu vực trong trường

Chi đoàn Thanh niên trường Mầm non Mễ Sở đã có một Tháng Thanh niên đầy tích cực. Các công trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Chi đoàn góp phần khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, luôn đi đầu trong các hoạt động xây dựng trường Mầm non Mễ Sở phát triển bền vững.

Bản thiết kế cổng thư viện do đồng chí Đoàn viên Nguyễn Thị Mai Tuyết thiết kế

 

Những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu do chính tay các đồng chí tự vẽ và sơn màu

 

Niềm vui lao động của các Đồng chí 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 34
Hôm qua : 176
Tháng trước : 5.953