Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MẦM NON MỄ SỞ VỚI TUẦN LỄ SÁCH - TUẦN LỄ CỦA NHỮNG NIỀM VUI

Đọc sách là một hoạt động vui vẻ, mang đến cho các bạn nhỏ kiến thức cơ bản, giúp các con nhận thức rõ ràng về những gì các con nhìn thấy, nghe thấy và đọc thấy. Đọc sách cũng giúp các con hiểu hơn về thế giới xung quanh, đồng thời mở rộng vốn từ, vốn sống. Chính vì vậy, các cô giáo trường mầm non Mễ Sở luôn duy trì việc hướng dẫn trẻ làm quen với sách và đọc sách cho trẻ mỗi ngày.

     Hưởng ứng Tuần lễ sách”, các bạn nhỏ trường mầm non Mễ Sỏ đã cùng nhau tham gia rất nhiều các hoạt động thú vị liên quan đến sách. Để chuẩn bị tốt cho cho tuần lễ sách, CBGV nhà trường đã bổ sung xây dựng thư viện gồm nhiều loại sách như các loại truyện cổ tích, truyện tranh, sách rèn kỹ năng sống, sách nhận biết các hình học, chữ cái, chữ số…để cho các bé hứng thú xem sách. Ngoài thư viện xanh của trường các giáo viên còn tận dụng các không gian trong và ngoài lớp học cho trẻ đọc sách, trong lớp có góc thư viện, ngoài lớp học tận dụng khu vực cầu thang, ghế đá, khu vui chơi ngoài trời…

Để có nhiều đầu sách cho trẻ, ngoài những sách nhà trường trang bị, các lớp còn vận động các bậc phụ huynh ủng hộ các đầu sách để vào phòng thư viện cho phong phú. Các cuốn sách từ các kệ sách tại gia đình các con cũng được tập hợp tại nhà trường để chuẩn bị chuyển về ngôi nhà mới mầm non Mễ Sở. Những cuốn truyện đã cũ khi ở nhà các con giờ trở thành cuốn truyện mới trong tay các bạn khác thông qua hoạt động “Chia sẻ sách”. Những cuốn sách này cùng với những hoạt động của tuần lễ sách chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa, để lại nhiều kỷ niệm tuyệt vời trong lòng các con.

Bên cạnh đó, mỗi ngày đến trường, trẻ không chỉ đọc sách ở góc thư viện xinh xinh trong từng lớp học mà trẻ còn được làm quen với sách ở “Thư viện xanh” tràn đầy ánh sáng. Các bé luôn cảm thấy thật vui vẻ, hạnh phúc mỗi khi được ngồi đọc sách cùng các bạn trên thảm cỏ xanh mát, dưới những gốc cây trong sân trường cùng làn gió dìu dịu trong khu vườn cổ tích. Những cuốn sách nhỏ với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh đi kèm nội dung, kích thích các bé tư duy, phát triển ngôn ngữ và ở đó ẩn chứa một kho tàng kiến thức tuyệt vời cho sự phát triển của các bé. Hình ảnh những cô bé, cậu bé “xíu xíu” chưa biết đọc mà ngồi chăm chú mở từng trang sách để xem, đọc kể như người lớn, với những ánh mắt biết nói, những biểu cảm thích thú, bất ngờ hay hào hứng khi khám phá một cuốn sách đã cho ta thấy rằng “Tình yêu sách” đang dần hình thành trong mỗi đứa trẻ.

Đặc biệt, niềm vui được nhân lên khi các con được đọc sách cùng những "khách mời" đặc biệt, đó chính là bố mẹ, người thân của mình khi đã mang đến những câu chuyện thú vị, những chia sẻ đáng nhớ cho các con trong những giờ đón, trả trẻ tại góc sân nhỏ của trường.  

Như vậy chỉ qua việc tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm về sách, các cô giáo trường mầm non Mễ Sở đã khơi gợi cho các con niềm yêu thích đọc sách, khám phá tìm tòi từ những trang sách nhỏ, từ đó kích thích quá trình học tập, khả năng giao tiếp, sự mạnh dạn của con. Trẻ không chỉ có được một quyển sách ưng ý với biết bao bài học bổ ích mà còn cảm nhận được tình cảm yêu thương từ những người thân xung quanh trẻ

Kính mời bố mẹ cùng xem những hình ảnh trong “Tuần lễ sách” đáng yêu của các độc giả nhí trường Mầm non Mễ Sở và lên kế hoạch cho bé đi chọn mua những quyển sách thú vị vào cuối tuần này nhé!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 33
Hôm qua : 100
Tháng trước : 5.953