Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON MỄ SỞ VUI TẾT HÀN THỰC

Tết Hàn Thực diễn ra vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hằng năm, người Việt thường có tục lệ dâng lên tổ tiên món bánh trôi, bánh chay.  Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực.

Để giáo dục các bé về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực cũng như mang lại niềm vui, hứng khởi cho các con, giúp cho các con cảm nhận được nét đẹp của văn hóa dân tộc, ngày 10/04/2024 (tức ngày mồng 2 tháng 3 ÂL), trường Mầm non Mễ Sở đã tổ chức cho các con trải nghiệm làm bánh trôi. Để buổi hoạt động trải nghiệm “Bé vui Tết Hàn Thực” của các con thật sự ý nghĩa, các cô giáo đã tự tay lựa chọn và chuẩn bị các nguyên liệu màu từ thiên nhiên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ như màu xanh của lá nếp, màu tím của lá cẩm, màu đỏ của quả gấc, màu vàng của hạt dành dành để làm nên những đĩa bột nếp với các màu sắc khác nhau.

Dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của các cô giáo, các con được tham gia vào những công việc như: nhào bột, nặn bánh. Các con còn được theo dõi và tham gia vào công đoạn luộc bánh cùng với các cô. Sản phẩm của các bé chính là những đĩa bánh trôi nước thơm mùi bột nếp, mùi đường phên, vừng rang, mùi thoang thoảng của gừng trong nước dùng. Tuy những viên bánh tròn xinh xắn với kích thước to nhỏ khác nhau, nhưng lại được nặn từ những đôi bàn tay đáng yêu của bé, được bé nâng niu và trân trọng biết bao vì đó chính là thành quả lao động của các bé.

Sau buổi trải nghiệm khuôn mặt bạn nào cũng rạng ngời vì chính mình đã làm ra được những đĩa bánh trôi thật đẹp mắt. Sau đó, các con được thưởng thức món bánh trôi nước mình tự làm ra vô cùng hấp dẫn trong niềm vui, niềm tự hào về bản thân.

Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi đã rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay qua đó giúp trẻ hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết Hàn thực. 

Cũng chính từ những hoạt động tập thể vô cùng hữu ích này, mà các bậc phụ huynh ngày càng tin tưởng, trân trọng và gửi trọn niềm tin với nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh làm bánh trôi của các bé tại các lớp:

Các bé lớp 5A1
Các bé lớp 5A2
Các bé lớp 5A3
Các bé lớp 5A4
Các bé lớp 5A5
Các bé lớp 5A6
Các bé lớp 4A1
Các bé lớp 4A2
Các bé lớp 4A3
Các bé lớp 4A4
Các bé lớp 4A5
Các bé lớp 4A6
Các bé lớp 4A7
Các bé lớp 3A1
Các bé lớp 3A1
Các bé lớp 3A2
Các bé lớp 3A3
Các bé lớp 3A4
Các bé lớp 3A5
Các bé lớp 3A6
Các bé lớp 2A1
Các bé lớp 2A2
Các bé lớp 2A3
Các bé lớp 2A4

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Hôm qua : 180
Tháng trước : 5.953