Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON MỄ SỞ PHỐI HỢP VỚI TRẠM Y TẾ XÃ MỄ SỞ KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO TRẺ

Thực hiện kế hoạch số 30/KH-MNMS – Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, ngày 07/05/2024, trường Mầm non Mễ Sở phối hợp với trạm Y tế của xã khám sức khỏe định kỳ cho trẻ đang học tại trường.

         Đây là hoạt động phối hợp thường niên của nhà trường và trạm y tế xã góp phần chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ. Hoạt động nhằm bước đầu kiểm tra sơ bộ sức khỏe của các cháu, phát hiện một số bệnh thường gặp như các bệnh về mũi họng, bệnh về răng miệng, suy dinh dưỡng, béo phì … Kết quả khám của trẻ được cán bộ y tế ghi vào sổ theo dõi sức khỏe của cá nhân trẻ, sau đó giáo viên chủ nhiệm thông báo cho phụ huynh, giúp phụ huynh nắm được tình hình sức khoẻ của con em mình để các bậc phụ huynh có hướng điều trị sớm cho các cháu.

Các bé lớp lớn tự mở sổ, rất háo hức chờ tới lượt khám

Không chỉ các anh chị lớn 4 tuổi, 5 tuổi mà các em bé 2 tuổi, 3 tuổi cũng rất phối hợp với các bác nhân viên y tế trong quá trình khám. Trước khi đưa trẻ đi khám, các cô giáo đã khéo léo, nhẹ nhàng làm công tác tư tưởng cho trẻ,  trò chuyện, trao đổi để trẻ biết: Khám bệnh là rất cần thiết để phát hiện bệnh, chữa bệnh kịp thời, tốt cho mình; các bác sĩ rất yêu quý các con mới đến tận trường khám bệnh cho các con; các bác sĩ sẽ khám rất nhẹ nhàng, không làm đau các con...Các cô còn căn dặn các cháu nề nếp chào hỏi, cảm ơn các bác sĩ, hướng dẫn trẻ tự cầm sổ sức khỏe xếp hàng, chờ đến lượt, bình tĩnh, tự tin trả lời câu hỏi của bác sĩ, hợp tác,  làm theo hướng dẫn của bác sĩ; khuyến khích trẻ dũng cảm, sẵn sàng khám bệnh. Có những em bé còn sợ, còn khóc khi đi khám, các cô đã nhẹ nhàng động viên, dỗ dành các bé. Kết hợp với sự ôn tồn, phong cách làm việc khoa học, có chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ trạm y tế xã Mễ Sở các cháu đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi đi khám bệnh, mang lại hiệu quả thiết thực mà tiết kiệm được thời gian, tạo điều kiện cho phụ huynh yên tâm lao động, phát triển kinh tế.

Hình ảnh hoạt động khám bệnh định kỳ tại trường cho các bé sau đây là minh chứng cho lời bài viết:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 117
Hôm qua : 150
Tháng trước : 5.953