Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo viên Trường MN Mễ Sở tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non năm học 2022 - 2023

Thực hiện Kế hoạch số  189/SGDĐT-GDMN-GDTH ngày 07 tháng 2 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non, năm học 2022-2023. Sáng ngày 11/04/2023 Sở GDĐT tỉnh đã tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD ĐT  và ông Nguyễn Tiến Hùng - Phó GĐ Sở GD ĐT tỉnh Hưng Yên phát biểu  khai mạc và chỉ đạo hội thi

 

Hội thi diễn ra từ ngày 11/04 đến ngày 14/04/2023. Tại hội thi "Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non năm học 2022-2023", có 34 thí sinh đại diện cho giáo viên các trường mầm non trong toàn tỉnh tham gia. Trong đó Trường mầm non Mễ Sở có 1 giáo viên đăng ký dự thi đó là  cô giáo Nguyễn Thị Huyền, giáo viên khối 3 - 4 tuổi.

Nội dung cuộc thi gồm 2 phần: phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em và phần thi thực hành hoạt động dạy, tổ chức hoạt động giáo dục.

Đối với phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em, thí sinh sẽ phải trình bày biện pháp của bản thân góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại đơn vị đang công tác trước Hội đồng giám khảo và cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã trình bày biện pháp giáo dục một số kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 3 - 4 tuổi. Thông qua bài thuyết trình, cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã đưa ra một số biện pháp để giáo dục kỹ năng tự phục cho trẻ 3 - 4 tuổi đạt hiệu quả cao như hướng dẫn trẻ nhận biết đồ dùng cá nhân, trẻ tự đi vệ sinh khi có nhu cầu, biết lấy cất đồ dùng đúng nơi quy định, trẻ tự biết xúc cơm ăn và ăn hết xuất một cách hào hứng. Hơn nữa những biện pháp mà cô giáo Nguyễn Thị Huyền đưa ra còn thay đổi cách nhìn, cách nghĩ và cách làm của phụ huynh đối với con em mình, từ việc luôn nghĩ con còn nhỏ, con chưa biết làm cần phải làm hộ, làm giúp con thì phụ huynh đã biết quan tâm đến con em mình đúng cách và để con chủ động tự phục vụ mình những việc vừa sức.

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền trong phần thi trình bày biện pháp giáo dục một số kỹ năng tự phục vụ cho trẻ 3-4 tuổi

 

Đối với phần thi thực hành, được sự quan tâm hỗ trợ của Ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn, ngay sau khi bốc thăm đề tài, cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã tiến hành lên ý tưởng, thiết kế hoạt động vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực của trẻ. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài dạy có sự tương tác cho học sinh nhằm phát huy khả năng, tăng sự hứng thú của trẻ. Việc chuẩn bị đồ dùng phục vụ tiết học cũng được chú trọng, Ban giám hiệu, tổ chuyên môn và giáo viên trong trường đã tích cực hỗ trợ, tư vấn và cùng với giáo viên tham dự thi làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động. Với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, đồ dùng phục vụ phần thi thực hành đã được hoàn thiện nhanh chóng, đồ dùng đẹp, đảm bảo tính sự phạm và có tính thẩm mỹ cao giúp trẻ hứng thú và dễ dàng thao tác.

BGH và Giáo viên nhà trường tư vấn, hỗ trợ làm đồ dùng phục vụ phần thi tổ chức hoạt động giáo dục
Hình ảnh 1 số đồ dùng sử dụng trong phần thi tổ chức hoạt động giáo dục

 

  Với lòng yêu nghề, mến trẻ, tất cả vì học sinh thân yêu, thật sự tâm huyết, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao, cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các vòng thi của mình. Thuyết trình tự tin, bài thuyết trình có chất lượng; Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao.

Kết thúc hội thi, những phần thi của cô giáo Nguyễn Thị Huyền cũng được Hội đồng giám khảo đánh giá cao, và cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã vinh dự đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non năm học 2022 - 2023”

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền (đứng thứ 5 từ phải sang) nhận giấy khen tại hội thi

 

Có thể khẳng định: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc học mầm non năm học 2022- 2023 của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và thời gian dự định. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Chắc hẳn qua hội thi này các  giáo đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục mầm non.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 117
Hôm qua : 150
Tháng trước : 5.953