Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG MẦM NON MỄ SỞ HÀNH ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG

Chào mừng Tháng Thanh niên, Đoàn thanh niên Trường Mầm Non Mễ Sở hành động vì môi trường với khẩu hiệu: “Ngày thứ 7 xanh – Hãy giữ cho môi trường luôn xanh, sạch, đẹp!”

Nhắc đến Tháng thanh niên, là chúng ta nhắc đến tháng 3 – tháng của tuổi trẻ Việt Nam, của tương lai nước nhà. Tháng Thanh niên năm nay, Chi đoàn Thanh niên của trường Mầm non Mễ Sở đã ghi dấu bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa bắt đầu từ trái tim nhiệt huyết, bằng trách nhiệm của mỗi Đoàn viên đối với môi trường. Phong trào “Ngày thứ Bảy xanh” là một phong trào đã và đang được hưởng ứng rộng rãi trên cả nước với ý nghĩa rất thiết thực nhằm vệ sinh môi trường nông thôn, đô thị xanh, sạch, đẹp. Chính vì vậy, đây là một trong số các phong trào được Nhà trường lựa chọn phát động với ý nghĩa xây dựng môi trường xanh, sạch tạo điều kiện tốt nhất để “ươm những mầm xanh tương lai của đất nước”.

Cùng với các chi đoàn thanh niên trên cả nước và thực hiện sự chỉ đạo của Nhà trường, Chi đoàn thành nhiên trường Mầm non Mễ Sở đã tích cực hưởng ứng phong trào bằng các việc làm cụ thể: Vào ngày thứ 7 tuần cuối cùng hàng tháng, Chi đoàn thanh niên trường Mầm non Mễ Sở tổ chức vệ sinh khuôn viên sân trường, nhặt rác, nhổ cỏ, chăm sóc cây cối tại các bồn cây trong trường.

 

Ngày thứ bảy xanh là hoạt động để cán bộ giáo viên và nòng cốt là đoàn thanh nhiên của trường tổ chức tốt các hoạt động thiết thực về bảo vệ môi trường nhằm tăng cường sự quan tâm đến môi trường sống xung quanh, thu gom rác thải, phế liệu trong và ngoài trường, duy trì nề nếp và ý thức tự giác dọn dẹp, vệ sinh môi trường.

Không chỉ dừng lại ở việc chỉ đạo, mà Ban giám hiệu nhà trường cũng đã rất tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần tạo nên màu xanh cho ngôi trường Mầm non Mễ Sở.

 

Đây là hoạt động nhằm góp phần thay đổi nhận thức, hành động, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống rác thải, thông qua các hoạt động cắt tỉa cây, nhổ cỏ, nhặt rác bồn cây trong sân trường, làm vệ sinh tại các khu vực xung quanh trường. Qua những việc làm thường xuyên, dần dần tạo nên ý thức tốt trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. Và hơn thế nữa là xây dựng một ngôi trường xanh cho những mầm non tương lai của đất nước!

Sau mỗi buổi lao động, khuôn viên trong, ngoài Nhà trường trở nên sạch, đẹp hơn. Những bồn cây đang dần xanh - đẹp và được cắt tỉa gọn gàng hơn.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 117
Hôm qua : 150
Tháng trước : 5.953