Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CB-GV- Đoàn viên thanh niên trường chung tay phòng chống Covid-19 và tham gia tăng cường cho bên y tế xã trong đợt tiêm phòng Covid-19 mở rộng cho toàn dân

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cán bộ, đoàn viên thanh niên trường Mầm non Mễ Sở đã luôn là lực lượng xung kích, trách nhiệm trong công tác tham gia phòng, chống dịch bằng nhiều nội dung, việc làm hiệu quả, thiết thực.

Từ ngày 21/10 đến ngày 25/10, trạm y tế xã Mễ Sở tổ chức tiêm vắc xin mũi 2 phòng Covid-19 cho CB-GV-NV và các hộ kinh doanh, lái xe và đặc biệt là tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân của xã nhà, đây là một chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn trong thời gian ngắn, nên ngoài lực lượng y bác sỹ của trạm y tế xã mà đã huy động hơn 20 CB-GV - đoàn viên thanh niên của trường Mầm non Mễ Sở hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác tiêm vắc xin, góp phần hoàn thành tiến đúng độ tiêm vắc xin trong đợt này tại ngôi trường Mầm non Mễ Sở.

Đội hình được thành lập với hơn 20 CB- GV- Đoàn viên thanh niên trường sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, phân luồng, hướng dẫn người dân tại điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; nhập dữ liệu phần mềm hồ sơ theo dõi sức khỏe; bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực tiêm chủng... cho người dân trong suốt thời gian quan. Công việc được bắt đầu từ 07 giờ 00 sáng đến 18 giờ 00, thậm chí có khi đến 19 giờ để kịp thời cập nhật tiến độ tiêm vắc xin cho người dân. Đây là công đoạn hết sức quan trọng, để từ đó người dân có thể theo dõi sức khỏe cá nhân trên cổng thông tin tiêm chủng Quốc gia và sổ sức khỏe điện tử sau khi tiêm vắc xin Covid-19.

Việc nhập dữ liệu tuy không nguy hiểm như các đội lấy mẫu, xét nghiệm hay phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu điều trị Covid, nhưng đòi hỏi sự kỹ lưỡng và làm việc liên tục trong thời gian dài để đảm bảo tiến độ. 

Việc tham gia hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 của CB-GV- Đoàn viên thanh niên trường là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, qua đó chung tay cùng địa phương hoàn thành tiêm chủng covid-19 đúng tiến độ, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới. Đồng thời, những nội dung, hoạt động cụ thể đó cũng khẳng định vai trò của đoàn thanh niên trường, vai trò của cán bộ, giáo viên trong công tác phòng, chống dịch và giữ gìn sự ổn định, phát triển của địa phương./.

Sau đây, là một số hình ảnh của CB-GV-NV- đoàn viên nhà trường trong đợt chung tay phòng chống Covid 19 và tham gia tăng cường cho bên y tế xã nhà:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 73
Hôm qua : 219
Tháng trước : 5.953