Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vui Tết Hàn Thực cùng cô và trò trường Mầm non Mễ Sở

           Hôm nay, thứ 3 ngày 13/4/2021, nhân ngày Tết Hàn thực, cô và trẻ trường mầm non Mễ Sở đã cùng tổ chức hoạt động làm bánh trôi. Từ sáng sớm, các cháu đã háo hức đến trường, các bác cấp dưỡng cùng các cô giáo ở lớp đã chuẩn bị bột nếp ngũ sắc với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, đường đỏ, hạt vừng để chuẩn bị cho buổi thực hành kỹ năng làm bánh trôi.

          Bánh trôi, bánh chay đã trở thành những món ăn truyền thống trong ngày tết Hàn Thực của người Việt. Vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm - tức tết Hàn thực, người Việt thường làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè lễ Phật và cúng gia tiên. Tết Hàn thực đã trở thành nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam chúng ta.

          Xuất phát từ ý nghĩa đó, Trường Mầm non Mễ Sở đã tổ chức “Tết Hàn thực”cho trẻ tại trường. Các bé được rèn luyện kỹ năng xoay tròn và làm ra những viên bánh trôi tròn tròn, xinh xắn trông thật đẹp mắt. Trước khi bắt tay vào làm, các bé được nghe cô giáo kể về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực. Sau khi đã rửa tay sạch sẽ, các bé được bắt tay vào tự nặn những viên bánh trôi theo hướng dẫn của cô giáo.

          “Tết hàn thực ” đã mang đến cho các bé mục đích giáo dục truyền thống. Trẻ vô cùng háo hức vì đã được tự tay mình nặn ra những viên bánh trôi xinh xinh. Sản phẩm của các bé được các cô luộc chín để  các con cùng nhau thưởng thức.

        Qua hoạt động làm bánh trôi, các bé trường mầm non Mễ Sở đã có những trải nghiệm thú vị và thiết thực, đặc biệt, các bé càng thêm háo hức mỗi khi đến trường để được tham gia vào các hoạt động vô cùng lý thú và bổ ích, qua đó các bé ngày càng thêm yêu trường, yêu lớp của mình hơn nữa. Cũng chính từ những hoạt động tập thể vô cùng hữu ích này, mà các bậc phụ huynh ngày càng tin tưởng, trân trọng và gửi trọn niềm tin với Ban giám hiệu và các cô giáo trong nhà trường.

          Sau đây là một số hình ảnh vui Tết Hàn Thực của các bé:

                                                                                                                    Nào! Mình cùng nặn bánh!
Bánh con nặn tròn chưa????
Chúng con là những siêu đầu bếp sinh năm 2019
Chuẩn bị được ăn bánh rồi các bạn ơi
YumYum! Bánh ngon quá!

Thành quả của các anh chị 5 tuổi đấy các bạn ạ
Ăn bánh màu đỏ để môi đỏ như son ^_^

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 107
Hôm qua : 219
Tháng trước : 5.953