Mầm non Mễ Sở - Khơi nguồn sáng tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI CỦA TRƯỜNG MẦM NON MỄ SỞ

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước có xu hướng gia tăng. Trong 07 ngày qua ( từ 9/4- 15/4), cả nước đã ghi nhận 2.653 ca mắc COVID-19 mới, trung bình 379 ca mắc mới/ ngày. Tại tỉnh Hưng Yên trong tuần ghi nhận 28 ca mắc Covit 19, trên địa bàn huyện Văn Giang cũng ghi nhận các ca F0 trong các nhóm tuổi.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, để chủ động phòng chống lây nhiễm dịch, trường mầm non Mễ Sở tuyên truyền tới các bậc phụ huynh và các em học sinh cần chủ động nêu cao ý thức bảo vệ bản thân, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch sau:

- Nâng cao nhận thức và hình thành thói quen áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch truyền nhiễm; chủ động, tự giác, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh nhất là sự xuất hiện của các biến thể, biến chủng mới của Covid-19.

 - Thực hiện vệ sinh cá nhân như: Vệ sinh răng miệng; rửa tay trước khi chuẩn bị thức ăn, trước và sau khi ăn; đặc biệt là rửa tay sạch trước và sau khi tháo khẩu trang, sau khi đi ra ngoài đường hoặc khi về nhà.

- Phụ huynh cần thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới; thực hiện tốt thông điệp “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức và các biện pháp khác”.

+ Khẩu trang:

Khuyến khích đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Bắt buộc đeo khẩu trang đối với: Người có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19; Tất cả các đối tượng (trừ trẻ em dưới 5 tuổi) khi đến nơi công cộng thuộc khu vực được công bố cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc mức độ 4.

+ Khử khuẩn: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; vệ sinh cá nhân sạch sẽ; vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc, học tập.

+ Vắc xin: thực hiện tiêm phòng COVID-19 đầy đủ và đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

+ Thuốc: Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

+  Điều trị: Tuân thủ các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19 và khám bệnh khi có các dấu hiệu bất thường sau mắc COVID-19.

+ Công nghệ: Sử dụng các ứng dụng công nghệ theo hướng dẫn của cơ quan chức năng nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

+ Ý thức: chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh, không phát tán tuyên truyền thông tin xấu – độc, tham gia và tuân thủ các quy định về hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức năng.

         + Các biện pháp khác: theo hướng dẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương và địa phương.

" Vì một tương lai vững vàng và khỏe mạnh"

Chúng ta hãy cùng đoàn kết, chung sức nâng cao ý thức phòng bệnh, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của cá nhân, gia đình và toàn thể xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 76
Hôm qua : 176
Tháng trước : 5.953